Đang tải dữ liệu...
Kết quả 1 đến 2 của 2

Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi

  1. #1
    Super Moderator
    Anh Tài IT's Avatar

    Họ và tên : Anh Tài
    Giới tính : Nam
    Đến từ : ĐH Công Nghệ
    Thành Viên Thứ : 109
    Ngày tham gia : 15/02/12
    Bài viết : 614
    Cám ơn
    45
    Được cám ơn 92 lần trong 77 bài viết
    SKT Bank - Xếp hạng
    Xếp hạng đại gia, giàu thứ 9 diễn đàn :))
    Với tổng giá trị tài sản trong SKT Acc Bank lên tới 275,149

    Cấp độ chém gió :
        ♥ Mr.Km ♥♥ Mr.Km ♥♥ Mr.Km ♥♥ Mr.Km ♥♥ Mr.Km ♥
    Hoạt Động: 54 / 541
    Điểm: 204 / 4096
    Kinh Nghiệm: 67%

    Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi

    Số lần xem : 889
    Sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường, mới đây dòng xe số Viva đã chính thức được Suzuki hồi sinh với những cải tiến mới về động cơ, máy móc và thay đổi hoàn toàn về thiết kế bên ngoài. Giờ đây Viva không còn dáng vẻ cứng cáp, phần trước xe mạnh mẽ và phần đuôi xe bầu bầu mà Viva mới, phiên bản 115cc Fi đã được làm lại thon gọn và nhẹ nhàng hơn, phù hợp với cả đối tượng sử dụng là nam và nữ. Ngoài ra, nếu tính về giá bán thì Viva 115 Fi cũng rẻ hơn những người anh em mười mấy năm tuổi của mình là Viva và Viva R nhiều lần, nếu tính theo mức trượt giá của năm 2000 so với hiện tại 2013. Giờ đây phiên bản dùng bánh căm (nan hoa) có giá 21 triệu và bản bánh mâm đúc giá 22,5 triệu đồng. Vậy thì Viva 115 Fi mới có giúp Suzuki hồi sinh một huyền thoại vắng bóng một thời hay không, đặc biệt là khi chiếc xe này được quảng cáo là "siêu tiết kiệm xăng"?

    Thiết kế tổng thể

    Như đã nói ở trên, Viva 115 Fi đã được thay đổi hoàn toàn về thiết kế bên ngoài, nếu như Viva và Viva R ngày xưa phù hợp với nam giới hơn, thì hiện nay phiên bản 115 Fi đã được làm lại với kiểu dáng của một chiếc xe số phổ thông, phù hợp với cả nam và nữ và nhiều lứa tuổi hơn, từ sinh viên đến nhân viên văn phòng đều có thể phù hợp với kiểu dáng của xe (chiều cao yên xe là 760mm). Nhìn chung thì thiết kế của xe không nổi bật, phảng phất đâu đó phần đèn chiếu sáng, ngực xe của Axelo, phần thân và đuôi xe của X-Bike 125 và .... 110.

    Điểm ưng ý nhất của mình với thiết kế của Viva 115 Fi là yên xe, nó to bè và khá bằng phẳng, ôm trọn mông của người cầm lái, do đó sẽ đỡ mệt hơn nếu ngồi lâu. Tuy nhiên mút đệm của yên còn hơi cứng, nếu có thể làm thêm mút cho êm hơn thì sẽ rất tuyệt.

    Mức độ hao xăng

    Có lẽ khả năng tiêu thụ nhiên liệu của Viva 115 Fi là vấn đề nóng nhất và có lẽ cũng nhận được nhiều "gạch đá" nhất khi nói về chiếc xe này. Theo thông tin rò rỉ trước đó, xe chỉ được lắp ráp trong nước còn phụ tùng, linh kiện thì có tới 90% được nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia - 2 quốc gia có nền công nghiệp sản xuất xe máy rất phát triển. Thêm nữa, Suzuki cho biết động cơ của Viva 115 Fi được ứng dụng công nghệ LEaP giúp nó giảm được tới 43% tiêu hao nhiên liệu so với các dòng xe khác của họ. Vì vậy tuy không công bố con số cụ thể nhưng sau một số thử nghiệm thực tế, cụ thể là của tạp chí Autocar VN cho biết xe chạy được tới 100 km/lít xăng, tức là một lít xăng thì xe sẽ chạy được gần gấp đôi quãng đường so với những chiếc xe số phổ thông khác, trừ Jupiter Fi của Yamaha, một kết quả cực kì ấn tượng.

    Với cá nhân mình, sau khi cầm lái xe 3 ngày và cố gắng đi được quãng đường nhiều nhất có thể. Ban đầu mình lấy xe với tình trạng đầy bình xăng (dung tích lý thuyết là 3,7 lít), mình đi khoảng 220km sau đó đổ thêm 1 lít xăng thì kim báo chỉ xăng ở mức 1/2 bình (giả sử lúc này còn 1,5 lít trong bình). Như vậy tạm tính thì quãng đường đi được là 220km tiêu của xe hơn 3 lít xăng, tương đương với mức 70km/lít xăng. Một con số tuy không quá ân tượng nhưng cho thấy xe cũng đã rất tiết kiệm xăng.

    Cảm giác lái

    Nếu như Viva 115 Fi được trang bị động cơ LEaP rất tiết kiệm xăng thì bù lại xe không có tính năng "cân bằng động cơ" (Engine Balancer) như một số mẫu xe khác của Suzuki là X-Bike 125, một tiện ích giúp máy xe êm và ít rung hơn khi hoạt động, dĩ nhiên đây là một tính năng ít nhiều mang tính marketing và người dùng chúng ta cũng không mấy ai để ý. Khi chạy, Viva cho cảm giác lái khá ổn, máy mạnh và tiếng pô êm chứ không ồn ào. Một điểm mình khá ưng ý ở dòng xe này là gia tốc khá tốt, Suzuki đã phần nào khắc phục được hiện tượng ì máy khi chạy chậm, ví dụ khi chạy ở tốc độ khoảng 30km/h nhưng để số 3 và kéo mạnh ga thì xe vẫn tăng tốc khá nhanh.

    Trong một thử nghiệm thực tế của đội thử xe Suzuki mà mình có tham gia (với vai trò khán giả) thì khi đọ tốc độ giữa Viva 115 Fi và Axelo bản côn tay. Viva đều thắng Axelo ở 2 bài thử là khởi động, tức tăng tốc từ 0, và bài về đích, tức đọ tốc độ tối đa. Viva vượt Axelo khoảng 1 thân xe khi chạy hết tốc độ có thể khi vừa kéo hết ga, lúc này theo người lái thì đồng hồ xe nhỉnh hơn 100km/giờ một tí. Và đặc biệt là chiếc Axelo tham gia đã độ vài món đồ chơi ví dụ như tăng áp bugi.

    Hộp số 4 cấp của xe cũng có bước số khá dài, với số 2 chúng ta có thể chạy ổn định ở tốc độ 40km/h và nếu điều khiển tốt tay ga thì xe hoàn toàn có thể chạy trong thành phố với số 2 và 3, thậm chí không cần dùng tới số 4. Như đã nói ở trên, Viva 115 Fi phù hợp cho cả nam và nữ, mà đối với phái nữ chạy xe số thì thường có thói quen lười trả số khi dừng xe, nhất là với những người mang giày cao gót, nên chủ yếu là dùng số 2-3-4. Do đó, mình cũng có thử dừng xe và thử chạy với số 2 và thấy khá ổn, máy không bị quá ghì và tăng tốc tốt. Tuy nhiên việc làm này không được khuyên dùng vì sẽ mau làm giảm tuổi thọ máy xe.

    Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi

    Đèn chiếu sáng

    Phần nhiều các xe số không mạnh ở khoảng đèn chiếu sáng, bởi hầu hết chúng đều sử dụng điện máy chứ không phải điện bình, do đó đèn chỉ sáng mạnh khi kéo ga. Viva 115 Fi cũng vậy, đèn xe chỉ tạm đủ xài vì ánh sáng không ăn đường nhiều. Ngoài ra, mặc định độ chiếu của đèn cốt (chiếu gần) cũng hơi cao hơn bình thường, bạn nên chỉnh thấp xuống một tí cho đèn chiếu trực tiếp xuống mặt đường. Trong ảnh thì đèn cốt chiếu tới trước trong khoảng 8-10 mét, vì vậy đèn pha sẽ chiếu cao quá đầu người, gây chói mắt cho người đi ngược chiều.

    Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi

    Kết luận

    Viva mới được xếp tầm trung trong các xe hiện nay của Suzuki Việt Nam, với giá bán khá cạnh tranh với các đối thủ còn lại, dĩ nhiên giá xe ở nước ta vẫn cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực bởi chính giá quản lý giá của nhà nước. Tuy xe Viva 115 Fi không có thiết kế bên ngoài nổi bật, dễ hòa lẫn với các xe khác nhưng nó sở hữu những chỉ số ấn tượng như tiết kiệm xăng, tăng tốc tốt và ổn định. Hi vọng chiếc xe này sẽ đủ sức bền để tiếp nối huyền thoại Viva từng vang bóng một thời.


    Một số hình ảnh Suzuki Viva 115 Fi

    Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi

    Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi

    Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi

    Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi

    Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi

    Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi

    Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi

    Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi

    Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi

    Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi

    Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi

    Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi

    Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi

    Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi

    Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi

    Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi

    Theo Tinh Tế

    Xem thêm các Chủ đề cùng chuyên mục:




    Qùa tặng tình nhân / bạn bè
    Nhẫn Tím Pha Lê  



    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Chữ ký của thành viên - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


  2. ----- **** Hướng dẫn : Cách vào facebook khi bị chặn **** -----
  3. #2
    Thành viên
    heartless's Avatar

    Họ và tên : doan dang
    Giới tính : Nữ
    Đến từ : ha noi
    Thành Viên Thứ : 1194
    Ngày tham gia : 06/06/12
    Bài viết : 14
    Cám ơn
    1
    Được cám ơn 0 lần trong 0 bài viết
    SKT Bank
    Với tổng giá trị tài sản trong SKT Acc Bank lên tới 49,597

    Cấp độ chém gió :
        ♥ Mr.Km ♥♥ Mr.Km ♥
    Hoạt Động: 0 / 37
    Điểm: 4 / 250
    Kinh Nghiệm: 50%
    đi 1 thời gian đánh giá em này ra sao bác ơi






    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Chữ ký của thành viên - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
    Đăng ký miễn phí tài khoản Dropbox tại đây !

Đến từ google

đánh giá suzuki viva

viva fi

nhuoc diem cua xe suzuki viva 115 fi

suzuki viva 115

Xe viva 115 fi do

viva fi suzuki

dien dan viva fi

nhuoc diem alexo 125

HỆ THỐNG LIÊN KẾT NHANH DIỄN ĐÀN SINH VIÊN KINH TẾ 

 Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 06:26. Hosted by Superhost
 Copyright © 2011-2013 - SinhVienKT.Net
 Powered by vBulletin® 4.2.0 , Jelsoft Enterprises Ltd.
 BĐH không chịu trách nhiệm về bất cứ nội dung nào do các thành viên chia sẻ trên diễn đàn!